• Home
  • /
  • Press

Latte Pun Yen Yen in Phuket : Thavorn Beach Village & Spa

เซย์ ไฮ เพื่อนๆ Blueplanet ที่เคารพ วันนี้ลาเต้ปั่นเย็นๆได้ฤกษ์งามยามดีมีรีวิว รร มาฝากกัน
เนื่องจาก 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาได้มีโอกาสไปเที่ยวภูเก็ต จากที่ห่างหายไม่ได้ไปมานานกว่า 4 ปี
ฤดูฝนมาเยือนทริปก็ลดหายลงไปด้วย คิดว่าจะไม่ได้ไปลั้ลลาที่ไหนซะแล้วละ แต่ก็ได้โอกาสดีๆได้ไปเยือนโรงแรมแห่งหนึ่ง
โรงแรมที่ว่านี้คือ ถาวรบีช วิลเลจ แอนด์ สปา ภูเก็ต ค่ะ…ฟังชื่อหลายๆคนคงไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไหร่
เปิดมายาวนานแล้วค่ะ มากกว่า 20 ปี แถมโรงแรมที่ภูเก็ต ณ ปัจจุบัน เยอะแยะมากมายนับกันไม่ไหวเลยทีเดียว
โรงแรมแห่งนี้ถึงแม้จะยาวนาน แต่ก็มีอะไรที่น่าสนใจไม่น้อยเลยแหละ ถ้าไม่เชื่อ ตามลาเต้มาค่ะ..

ป.ล. ตอนนี้ลาเต้ปั่นเย็นๆ มีเพจ ออน เฟสบุคแล้วนะฮะ เชิญชวนเพื่อนๆติดตามกันได้ที่
หรือ จะเซิชชื่อ “ลาเต้ปั่นเย็นๆ” ก็ได้ค่ะ ฝากตัวฝากใจไว้ด้วยนะค้าาา

วันนี้ลาเต้ปั่น เดินทางโดยสายการบิน นกแอร์ เที่ยวบินที่ DD7500  05.40 – 07.00 เที่ยวบินแรกของวันกันเลยทีเดียว

ถึงสนามบิน มีรถตู้จากทางโรงแรมมารับค่ะ ถึงโรงแรม 8 โมง
ถาวร บีช วิลเลจ แอนด์ สปา ตั้งอยู่อ่าวนาคาเลย์ หาดกมลาค่ะ
มาถึง รร รับ welcome drink น้ำกระเจี๊ยบเย็นๆชื่นใจ มาในกระเช้าน่ารักๆ

มาถึงก็หิวข้าวว อิอิ ขอทานอาหารเช้าสักนิดค่ะ ตื่นเช้ามากกกกกกวันนี้
ห้องอาหาร Marisa บริการอาหารเช้าตั้งแต่ 6 โมงค่ะ มีทั้งอาหารไทย ตะวันตก ฮาลาล เบเกอรี่ ต่างๆ
จัดมุมได้อย่างลงตัว ส่วนเมนูไข่ ก็มีสั่งกันได้มีเชฟมาทำให้ทานตรงนั้นเลยค่ะ

ทานข้าวเสร็จพนักงานพาเราไปยังห้องพักค่ะ ห้องพักที่นี่แบ่งออกเป็น 3 Zone นะคะ
1. Beach zone

Beach cottage จะเป็นบ้านอยู่แถวที่ 2 ค่ะ ไม่ได้อยู่หน้าหาดเลยซะทีเดียว แต่ก็มองเห็นทะเลเหมือนกันนะคะ

Beach front cottage อยู่หน้าหาดเลยค่ะ นอนทอดกายอยู่บนเตียง มองวิวทะเลสงบๆของอ่าวนาคาเลย์
ผ่านกระจกใสแจ๋ว…แหม ฟินจริงๆ และวัยรุ่นชิคๆอย่างเราก็คู่ควรกับห้องนี้ละค่ะ อิอิ
เดี๋ยวมาสำรวจห้องนี้กันก่อนเลยเนอะ

ห้องพักโซนนี้จะตกแต่งสไตล์ โคโลเนียลค่ะ สีขาวสะอาดตา น่านอนที่สุดดด

มุมซ้ายมือจะมีโต๊ะทำงาน โคมไฟดีไซน์สวยยังไม่หลุดคอนเซปความเป็นไทยด้วยรูปช้างนะคะ น่ารักดี

มองผ่านกระจกก็เห็นทะเลแล้วละค่ะ เรียกได้ว่าก้าวเท้าออกจากวิลล่าก็เหยียบทรายกันเลย
หายากแล้วนะคะ โรงแรมที่ภูเก็ต ห้องพักอยู่หน้าหาดขนาดนี้ แถมราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับที่อื่นๆ

อีกฝั่งนึงจะเป็นตู้เสื้อผ้า และ มินิบาร์ค่ะ

ส่วนของห้องน้ำ Bath tube อันใหญ่สไตล์วินเทจ เก๋ไม่เบาเลย ที่สำคัญซีวิวซะด้วย อิอิ
แต่ไม่ต้องกลัวไป ในตู้เสื้อผ้าจะมีผ้าม่านให้สำหรับผู้ที่ต้องการความมิดชิดนะคะ มีตะขอไว้แขวนค่ะ

ในห้องน้ำ ตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือย ให้อารมณ์ที่ต่างกันกับด้านในค่ะ มีทั้ง shower  และ rain shower
ห้องน้ำกว้างมากค่ะ Amenities ครบครัน

มุมพักผ่อนภายในห้องค่ะ ด้านข้างจะมีตู้ซ่อนอยู่นะคะ ถ้าไม่สังเกตุจะไม่รู้เลย ในนั้นจะมีตู้เซฟ และชั้นสามารถเก็บของได้

เดี๋ยวเราจะไปสำรวจโซนต่อไปกันเลยดีกว่านะคะ เดินออกจากห้องลัดเลาะไปตามริมหาด
จะพบต้นไม้น้อยใหญ่ หรือการจัดสวนสวยๆ หรือแม้แต่สวนสวยจิ๋วๆในกระถางค่ะ คือใส่ใจรายละเอียดมากๆ
ถือว่าเป็นจุดเด่นของที่นี่เลย ร่มรื่นดีค่ะ….นั่งพักใต้ต้นไม้ใหญ่ มองทะเลสวยๆ

โชคดีมากค่ะ มาภูเก็ตวันนี้น้ำใส ฟ้าสวย แดดเป็นใจมาก ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ฝนตกทุกวัน
ถึงกับน้ำท่วมกันเลยเมื่อ 2-3 วันก่อนเดินทาง แรกๆก็หวั่นใจอยู่เหมือนกันค่ะ
พอมาถึง ยิ้มแก้มปริ วิ่งหาแสงแดดกันเลยทีเดียว อิอิ

กิจกรรมอย่างหนึ่งของที่นี่ก็มีพายเรือค่ะ…แดดดีๆแบบนี้ชาวต่างชาติชอบนัก
แต่คนไทยอย่างเราๆ….ขอแดดร่มลมตกก่อนดีกว่านะ อิอิ

ป้ายบอกทางต่างๆ เป็นสไตล์ไทยๆค่ะ เหมือนการตกแต่งโรงแรม จะเป็นไทยโมเดิร์น

Main pool ที่นี่ใหญ่มากกกกกกกกกกกกก ย้ำว่ามากจริงๆค่ะ มีน้ำตก มีต้นไม้ ก้อนหินน้อยใหญ่ประดับประดา
ได้อารมณ์ความรู้สึก ทั้งเที่ยวทะเล เที่ยวน้ำตก ครบกันเลยทีเดียว

ติดตามรีวิวของโรงแรม ถาวรบีชวิลเลจ แอนด์ สปา เพิ่มเติมได้ที่ >> https://pantip.com/topic/34109669

CR Photo & Review : ลาเต้ปั่นเย็นๆ